Bài 107 - RỜI XA ĐIÊN ĐẢO VỌNG TƯỞNG
(XCIV) (Tik. V, 5) (It. 93)
Này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo cần phải quán sát một cách như thế nào, như thế nào, do quán sát như vậy, thức của vị ấy đối với ngoại trần không có tán loạn, không có tản rộng, tâm không trú trước nội trần, không chấp thủ, không bị khủng bố, sẽ không có sự sanh khởi, sự tập khởi của khổ về sanh gìa, chết, trong tương lai.
Tỷ-kheo đã đoạn tận,
Cả bảy loại trói buộc,
Ðã chấm dứt sợi dây,
Vòng sanh tử luân chuyển,
Ðã đoạn tận chặn đứng,
Vị ấy không tái sanh.
II. Thảo Luận: TT Giác Đẳng điều hợp.
1. Phải chăng tất cả trói buộc trong kiếp sống đều đến từ sự nhận thức? - TT Tuệ Siêu
2: Nói về sự khổ trong đời sống - TT Giác Đẳng
3: Tại sao phiền não có nhiều mà ái dục lại được xem là yếu tố dẫn đạo trầm luân sanh tử? - TT Tuệ Quyền
4 . So sánh sự dính mắc và sự đau khổ trong cuộc sống thì cái nào đáng sợ hơn? - TT Pháp Đăng
No comments:
Post a Comment